Hội Dòng Thông Tin

Khai mạc lớp linh hoạt viên căn bản 07-2016

Với mong muốn được hỗ trợ những kiến thức, kỹ năng trong nhiều lĩnh vực cho các tham dự viên: Tổ chức sự kiện, dẫn chương trình, sinh hoạt trong công tác thiếu nhi, …. ,Dòng Thánh Gia đã lần đâu tiên tổ chức trại linh hoạt viên căn bản tại Hội Dòng.

Vào sáng nay, 13 tháng 7 năm 2016, bắt đầu từ 7h00, Hội Dòng Thánh Gia nhộn nhịp hơn mọi ngày với việc tiếp đón các bạn trẻ từ các giáo xứ thuộc các giáo phận khác nhau quy tụ về để tham dự trại linh hoạt viên căn bản lần thứ I được tổ chức tại Hội Dòng, có khoảng 80 bạn tham dự trại lần này. Các bạn tham dự thuộc nhiều thành phần khác nhau: quý thầy đại chủng viện, dự tu nhà Tê-rê-sa, các dự trưởng, huynh trưởng, giới trẻ trong các giáo xứ.

Chương trình được bắt đầu từ 8h00, sau những giây phút xa lạ và còn chút ngại ngùng, ban tổ chức đã cùng sinh hoạt với các bạn để làm quen và tạo không khí gia đình theo tinh thần Thánh Gia cho các tham dự viên. Sau 45 phút sinh hoạt khởi động, ban tổ chức đã chia đội cho các tham dự viên và các tham dự viên đã phần nào được phá tan sự ngại ngùng và xa lạ với nhau.

Bài khóa đầu tiên để chuẩn bị cho những ngày trại diễn ra là các bạn được học về nghiêm tập do Thầy Ferdinand Nguyễn Hoàng Minh chịu trách nhiệm. sau khi kết thúc bài học, các bạn được thực hành ngay để các đội có thể tập trung một cách nhanh chóng và đẹp.

Vào lúc 10h45, Chương trình chính thức bắt đầu với những lời phát biểu khai mạc của Cha bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Gia. Cha Bề Trên cảm thấy rất vui trước sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia khoá học của các tham dự viên. Cha mong muốn rằng, các tham dự viên sẽ thu nhận được những gì tốt nhất mà chương trình mang lại. Sau cùng, Cha chúc cho các tham dư viên và chương trình diễn ra tốt đẹp và thành công!

Sau chương trình khai mạc, các bạn cùng nhau ăn cơm trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chương trình buổi chiều và tối.

TH Ferdeinand Minh fsf.

XEM HÌNH

Bài viết liên quan